Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ Nga luyện oanh tạc tàu địch trong cuộc tập trận ở Hắc Hải


Một màn trình diễn của Sukhoi Su-30SM tại căn cứ Kubinka gần Moscow (ảnh tư liệu, tháng 8/2017).
Một màn trình diễn của Sukhoi Su-30SM tại căn cứ Kubinka gần Moscow (ảnh tư liệu, tháng 8/2017).

Nga cho biết hôm thứ Bảy 3/7 rằng các máy bay chiến đấu của họ thực hành ném bom tàu địch ở Biển Đen trong các cuộc tập trận, trong bối cảnh Nga đang có xích mích với phương Tây về các cuộc tập trận của NATO ở khu vực và mới đây có những tranh cãi về hoạt động của một tàu chiến Anh.

Tuần trước, Moscow đã tìm cách ngăn cản việc chiến hạm HMS Defender thực hiện quyền đi qua vùng biển gần Crimea, trong khi London nói rằng phía Anh hoàn toàn có quyền làm như vậy.

Nga sáp nhập Crimea từ tay Ukraine hồi năm 2014 nhưng phần lớn thế giới vẫn công nhận nơi đó là một phần của Ukraine.

Moscow nói con tàu của Anh đã đi vào lãnh hải của Nga một cách bất hợp pháp và cáo buộc London có "hành động khiêu khích". Moscow nói họ có thể ném bom các tàu hải quân Anh nếu lực lượng này vẫn có thêm các hành động như vậy ngoài khơi Crimea.

Hôm 3/7, Hạm đội Biển Đen của Nga cho hay các máy bay chiến đấu của họ và của quân khu miền nam đã tham gia diễn tập.

Hãng thông tấn RIA dẫn lại Hạm đội Biển Đen cho biết: "Các tổ bay ... đã thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên Biển Đen, thực hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và ném bom nhằm vào các tàu chiến mô phỏng của đối phương".

Tham gia các cuộc tập trận là các máy bay chiến đấu đa năng Sukhoi Su-30SM, máy bay cường kích Sukhoi Su-24M, máy bay cường kích Sukhoi Su-34 và máy bay tiêm kích Sukhoi Su-27, theo tin của RIA.

Cuộc tập trận của Nga diễn ra giữa lúc NATO, Ukraine và các đồng minh đang tiến hành cuộc các tập trận mang tên Sea Breeze có quy mô lớn trong khu vực.

Các cuộc tập trận này sẽ kéo dài hai tuần và có sự tham gia của khoảng 5.000 binh sĩ thuộc NATO và các đồng minh khác, cùng với khoảng 30 tàu và 40 máy bay, với tàu khu trục tên lửa Hoa Kỳ USS Ross và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cũng tham gia.

Moscow đã đề nghị cần phải hủy bỏ cuộc tập trận đó và Bộ Quốc phòng Nga nói họ sẽ phản ứng để bảo vệ an ninh quốc gia nếu cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG