Đường dẫn truy cập

Chiến binh Phật giáo Rakhine đánh đồn cảnh sát, giết 7 người dịp quốc khánh Myanmar


Nhóm Quân đội Arakan đi lẫn với người dân di tản ở bang Rakhine, Myanmar
Nhóm Quân đội Arakan đi lẫn với người dân di tản ở bang Rakhine, Myanmar

Các chiến binh Phật giáo Rakhine hôm 4/1 giết chết 7 người thuộc lực lượng an ninh Myanmar trong các cuộc tấn công vào 4 đồn cảnh sát ở bang Rakhine của Myanmar, vào thời điểm cả nước kỷ niệm ngày Quốc khánh, các phát ngôn viên của nhóm vũ trang kể trên cho biết.

Bang miền tây này một lần nữa lại chứng kiếncác vụ bạo lực, diễn ra từ đầu tháng 12, khi giao tranh gia tăng dữ dội giữa các lực lượng chính phủ với nhóm mang tên “Quân đội Arakan”, là nhóm đòi thêm quyền tự trị cho người dân tộc thiểu số theo Phật giáo ở Rakhine.

Rakhine là nơi quân đội từng tiến hành một chiến dịch đàn áp tàn bạo hồi năm 2017, đã đẩy hàng trăm ngàn người Hồi giáo Rohingya phải chạy qua biên giới sang Bangladesh.

Cuộc chiến gần đây với nhóm Quân đội Arakan đã buộc 2.500 dân thường phải rời bỏ nhà cửa vào cuối năm ngoái, theo Liên Hiệp Quốc.

Người phát ngôn của Quân đội Arakan, ông Khine Thu Kha, nói với Reuters rằng nhóm này đã tấn công 4 đồn cảnh sát và sau đó đã thu về xác của 7 “địch quân”.

Nhóm này còn bắt giữ 12 người thuộc lực lượng an ninh Myanmar, theo ông Khine Thu Kha.

Ông này nói: “Chúng tôi sẽ xử lý họ theo luật quốc tế. Chúng tôi sẽ không làm hại họ”.

Vẫn ông Khin Thu Kha nói rằng các cuộc tấn công này là hành động đáp trả cuộc tấn công của quân đội Myanmar nhằm vào Quân đội Arakan lẫn thường dân trong những tuần gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG