Đường dẫn truy cập

Chỉ huy quân sự hàng đầu của người Kurd bị giết ở Iraq


Các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã chiếm nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria.
Các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã chiếm nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria.

Các giới chức Iraq nói các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã giết một chỉ huy quân sự cấp cao người Kurd, và ít nhất 5 chiến binh Kurd.

Nhà chức trách nói Chuẩn Tướng Shirko Fatih và các chiến binh bị giết chết hôm nay trong các vụ chạm trán với các phần tử nổi dậy ở gần thành phố Kirkuk.

Một phóng viên của ban tiếng Kurd của Đài VOA có mặt ở Kirkuk, tường thuật rằng các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã tân công các lực lượng Peshmerga từ nhiều hướng ở khu vực phía Tây và Tây Nam thành phố vào chiều tối hôm qua.

Phóng viên của VOA nói rằng các phần tử chủ chiến đã tiến lên, giành quyền kiểm soát nhiều khu vực trước khi các chiến binh Peshmerga, và các lực lượng cảnh sát và an ninh Iraq chiến đấu để tái chiếm một số khu vực trong ngày thứ Sáu.

Tại những nơi khác trên lãnh thổ Iraq, các giới chức an ninh nói vụ đánh bom kép ở Baghdad đã làm thiệt mạng ít nhất 8 người.

Cảnh sát cho hay các quả bom đã phát nổ tại một ngôi chợ đông đúc ở trung tâm thủ đô Baghdad.

Theo nhà chức trách thì một vụ đánh bom xe đã xảy ra ngay sau vụ nổ đầu tiên tại khu vực Bab al-Sharqi.

Các giới chức nói 20 người bị thương trong các vụ nổ này.

Các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã chiếm nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria, tuyên bố khu vực này là một vương quốc Hồi giáo mà tất cả tín đồ đạo Hồi phải tuân theo.

Bảy chính phủ châu Âu và Hoa Kỳ cung cấp vũ khí cho lực lượng vùng Kurdistan
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG