Đường dẫn truy cập

Chỉ huy hàng thứ nhì của Taliban ở Pakistan bị hạ sát


Chỉ huy hàng thứ nhì của Taliban ở Pakistan Waliur Rehman trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin AP ở Nam Waziristan 28/7/13
Chỉ huy hàng thứ nhì của Taliban ở Pakistan Waliur Rehman trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin AP ở Nam Waziristan 28/7/13
Tổ chức Taliban ở Pakistan đã xác nhận rằng cấp chỉ huy đứng hàng thứ nhì của họ bị giết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, nghi là của Hoa Kỳ, hôm thứ Tư.

Một phát ngôn nhân của Taliban, Ihsan Ullah Ihsan, nói rằng Waliur Rehman nằm trong số sáu thành viên của tổ chức tranh đấu vừa kể bị giết bởi một cuộc tấn công bằng phi đạn tại vùng phi luật pháp Bắc Waziristan ở miền tây bắc Pakistan.

Ihsan, người đã nói với các thông tín viên bằng điện thoại từ một địa điểm không được xác định rõ, đã quy trách nhiệm cho chính phủ Pakistan về cuộc tấn công này.

Chính phủ Hoa Kỳ đã đế nghị tới 5 triệu đô la tiền thưởng cho ai cung cấp thông tin dẫn tới vị trí của Rehman, trong khi chính phủ Pakistan đã treo giải thưởng 500.000 đô la về việc bắt hoặc giết được cáp chỉ huy Taliban này.

Ihsan đã đe dọa trả thù cho việc giết chết Rehman và nói rằng tổ chức Taliban ở Pakistan đã rút lại đề nghị của họ về cuộc hòa đàm với chính phủ.

Pakistan đã bày tỏ lo ngại về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, và nói rằng những cuộc tấn công như vậy có phản ứng ngược, sát hại các thường dân và vi phạm chủ quyền quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG