Đường dẫn truy cập

Cháy đền thờ ở Ấn Ðộ, 100 người thiệt mạng


Cư dân vây quanh hiện trường vụ hoả hoạn tại một đền thờ ở Kollam, bang Kerala, miền nam Ấn Ðộ, ngày 10/4/2016.
Cư dân vây quanh hiện trường vụ hoả hoạn tại một đền thờ ở Kollam, bang Kerala, miền nam Ấn Ðộ, ngày 10/4/2016.

Khoảng 100 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong một vụ cháy lớn tại một đền thờ ở bang Kerala thuộc miền nam Ấn Ðộ sớm Chủ nhật, nơi hàng ngàn người tập trung để xem bắn pháo hoa vào một dịp lễ hội tôn giáo hàng năm.

Thảm kịch xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng, vài giờ sau màn bắn pháo hoa gần đền thờ Puttingal Devi ở thị trấn duyên hải Parvur ở quận Kollam, cách thủ phủ Thiruvananthapuram khoảng 70 kilômét.

Các giới chức cho hay tia lửa pháo trúng vào một nhà kho chứa một lượng lớn pháo, châm ngòi cho hàng loạt vụ nổ lớn và lửa nhanh chóng lan rộng.

Văn phòng quản lý của đền thờ thiệt hại nặng và một phần mái của ngôi đền bị biến dạng. Những đám khói lớn bốc lên bầu trời trong đêm tối.

Ông Oommen Chandy, thủ hiến bang Kerala, nói rằng màn bắn pháo hoa không được cho phép và ban quản lý đền thờ đã bất chấp quy định, cứ thực hiện vụ bắn pháo hoa.

Thủ tướng Ấn Ðộ Narendra Modi đến hiện trường cùng với một toán bác sĩ. Ông viết trên Twitter rằng vụ hỏa hoạn ở đền thờ thật là “đau lòng và bàng hoàng không lời nào tả xiết.” Ông ngỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và cầu nguyện cho những người bị thương.

Bang Kerala có nhiều đền thờ Ấn giáo.

Đền thờ Puttingal Devi được lập nên tại địa điểm mà người địa phương tin là một nữ thần đã hiện ra cách đây nhiều thế kỷ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG