Đường dẫn truy cập

ChatGPT lập kỷ lục về ứng dụng dựa trên người dùng có mức phát triển nhanh nhất


Logo của công ty OpenAI.
Logo của công ty OpenAI.

ChatGPT, một ứng dụng đang rất phổ biến về hỏi đáp kết hợp trí tuệ nhân tạo của công ty OpenAI, ước tính đã đạt mốc 100 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 1/2023, chỉ hai tháng sau khi ra mắt, khiến ứng dụng này trở thành ứng dụng người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, Reuters dẫn kết quả nghiên cứu của UBS hôm 1/2 cho biết.

Nghiên cứu này dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Similarweb, cho biết trung bình có khoảng 13 triệu khách truy cập đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1, nhiều hơn gấp đôi so với mức của tháng 12/2022.

Các nhà phân tích của UBS viết trong bài nghiên cứu: “Trong 20 năm sau không gian internet, chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một tốc độ nhanh hơn như vậy trong ứng dụng internet dành cho người dùng”.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, TikTok đã mất khoảng 9 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để đạt được 100 triệu người dùng và Instagram phải mất 2,5 năm để đạt con số này.

ChatGPT có thể tạo các bài báo, tiểu luận, truyện cười và thậm chí cả thơ khi nhận lệnh. OpenAI, một công ty tư nhân được hỗ trợ bởi tập đoàn Microsoft, đã cung cấp miễn phí ứng dụng ChatGPT cho công chúng vào cuối tháng 11/2022.

Hôm 2/2, OpenAI công bố phí đăng ký 20 đôla/tháng, ban đầu chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ. Công ty cho biết sẽ cung cấp một dịch vụ ổn định hơn và nhanh hơn cũng như cơ hội để thử các tính năng mới trước tiên.

Các nhà phân tích tin rằng sự ra mắt và lan tỏa với tốc độ chóng mặt của ChatGPT sẽ mang lại cho OpenAI lợi thế của người tiên phong so với các công ty AI khác.

Công ty cho biết doanh thu từ phí đăng ký sẽ giúp trang trải chi phí điện toán.

Việc ra mắt công cụ này đã đặt nghi vấn về việc tạo điều kiện cho thông tin sai lệch và thiếu trung thực trong học thuật.

Tháng trước, hãng Microsoft công bố một khoản đầu tư nữa trị giá hàng tỷ đôla vào công ty OpenAI dưới dạng chuyển toàn bộ khoản tiền trong một lần và cung cấp điện toán đám mây.

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG