Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm Triều Tiên


Ông Kim Jong Un trong một cuộc gặp với Chủ tịch Tập đầu năm nay.
Ông Kim Jong Un trong một cuộc gặp với Chủ tịch Tập đầu năm nay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 20/6 đã đặt chân tới Triều Tiên, một tuần trước khi ông gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Nhật, trong bối cảnh tranh chấp thương mại xấu đi giữa Washington và Bắc Kinh, theo Reuters.

Ông Tập sẽ thăm Triều Tiên trong hai ngày và trở thành lãnh đạo Trung Quốc đầu tiên thăm quốc gia nằm trên bán đảo Triều Tiên trong vòng 14 năm.

Theo truyền hình Trung Quốc, lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju đón tiếp ông Tập tại sân bay. Ngoài ra, còn có em gái của ông Kim và các quan chức từng đóng vai trò nổi bật trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Trung Quốc là đồng minh lớn và duy nhất của Triều Tiên. Chuyến thăm của ông Tập diễn ra giữa lúc căng thẳng dâng lên trên bán đảo Triều Tiên và trong khi Mỹ tìm cách thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Reuters dẫn lời các nhà ngoại giao nhận xét rằng chuyến công du của ông Tập củng cố một đòn bẩy chính của Trung Quốc trong khi mối quan hệ của nước này với Mỹ đang xấu đi.

Tin cho hay, ông Tập sẽ có nhiều hoạt động ở Triều Tiên, trong đó có cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim Jong Un.

Hai nhà lãnh đạo này gặp nhau một tuần trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật, nơi ông Tập dự kiến sẽ gặp Tổng thống Trump.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG