Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị Đảng Cộng hoà chỉ trích vì đi tiệm làm tóc trong dịch Covid


Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.

Đảng Cộng hòa Mỹ hôm 2/9 chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vi phạm quy định của thành phố San Francisco về đại dịch Covid-19 khi đến một tiệm làm tóc tại đây. Tuy nhiên, lãnh đạo đảng Dân chủ nói rằng bà được tiệm làm tóc thông báo rằng việc hẹn để làm tóc đã được cho phép.

Reuters dẫn lời bà Pelosi nói trong cuộc họp báo về vụ việc này rằng: “Tôi nhận trách nhiệm vì đã rơi vào vụ sắp đặt”.

Theo các quy định nghiêm ngặt nhằm phòng chống đại dịch Covid-19, các tiệm làm tóc ở San Francisco vẫn tiếp tục bị cấm nhận khách vào ngày 1/9, ngày mà bà Pelosi hẹn đến tiệm để làm tóc, mặc dù các tiệm tóc khác ở bang California và trên khắp nước Mỹ đã mở cửa.

Tổng thống Donald Trump và các đảng viên Cộng hòa khác nhắm ngay vào đoạn video về cuộc hẹn làm tóc của bà Pelosi, được phát sóng đầu tiên trên kênh Fox News, và cáo buộc thành viên dân cử cấp cao nhất của Đảng Dân chủ là “đạo đức giả”.

Tổng thống Mỹ nói trên trang Twitter rằng bà ấy “liên tục giảng đạo đức” cho người khác. “Chủ nhân của tiệm Beauty Parlour chắc hẳn thực sự ghét bà Nancy Pelosi điên khùng”. Ông Trump đã mất nhiều tháng để chấp nhận rằng việc đeo khẩu trang là một phương cách phòng ngừa virus corona lây lan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG