Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Đàm phán gói cứu trợ COVID-19 vẫn tiếp diễn


Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 25/10 nói rằng chính quyền của Tổng thống Trump vẫn xem xét kế hoạch mới nhất về khoản ứng cứu thêm nhằm đối phó với COVID-19, Reuters đưa tin.

Hãng tin Anh nói thêm rằng bà Pelosi kỳ vọng sẽ nhận được câu trả lời vào ngày 26/10, đồng thời cho biết vẫn lạc quan về khả năng đạt được thỏa thuận.

Bà được dẫn lời cho biết sẽ theo đuổi một thỏa thuận sau cuộc bầu cử ngày 3/11, bất kể kết quả ra sao, nhưng nói rằng bà muốn chứng kiến một gói cứu trợ liên bang nữa sớm nhất có thể.

“Chúng tôi muốn có nó càng sớm càng tốt”, bà Pelosi nói trên chương trình “State of the Union” của CNN.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ và Tổng thống Donald Trump nhiều ngày qua cáo buộc lẫn nhau về việc ai cần phải hành động để đạt được gói cứu trợ trước ngày bầu cử, theo Reuters.

Bà Pelosi đã đàm phán với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin nhằm đạt được một thỏa thuận có thể trị giá khoảng 2 nghìn tỷ trước ngày bầu cử 3/11.

Hôm 25/10, bà nói rằng ông Mnuchin đang xem xét đề xuất mới nhất và rằng bà vẫn đợi phản ứng chính thức từ Nhà Trắng, theo Reuters.

Trong khi đó, trả lời CNN, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói rằng ông chưa thấy đề xuất dự luật về gói cứu trợ và đổ lỗi cho các dân biểu Dân chủ tại Hạ viện khiến tới nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG