Đường dẫn truy cập

Chỉ trích nỗ lực chống Corona, doanh nhân Trung Quốc mất tích


Ông Tập Cận Bình vẫy chào người dân bị cách ly tại một khu chung cư.
Ông Tập Cận Bình vẫy chào người dân bị cách ly tại một khu chung cư.

Một doanh nhân bất động sản của Trung Quốc đã mất tích sau khi chỉ trích nỗ lực chống virus Corona của Chủ tịch Tập Cận Bình, Reuters đưa tin, dẫn lời ba người bạn.

Tin cho hay, người thân và bạn bè của ông Ren Zhiqiang, một đảng viên Đảng Cộng sản và một cựu chủ tịch tập đoàn bất động sản của nhà nước Huayuan Real Estate Group, không thể liên lạc được với ông kể từ ngày 12/3.

Họ cho biết “hết sức lo lắng” về sự biến mất của ông. Reuters cho biết đã gọi điện tới số di động của ông Ren, nhưng không ai nhấc máy.

Hãng này cũng cho biết rằng các cơ quan chính quyền của Trung Quốc cũng không phản hồi ngay trước yêu cầu bình luận của Reuters.

Tin cho hay, trong một bài viết ông Ren mới đây chia sẻ với bạn bè thân thích, doanh nhân này chỉ trích bài phát biểu mà ông Tập nói hôm 23/2 trong cuộc họp qua mạng với 170 nghìn đảng viên khắp cả nước. Bài viết này sau đó đã được chia sẻ trên mạng.

Trong bài viết không đề cập cụ thể tới tên của ông Tập Cận Bình, ông Ren nói rằng sau khi nghiên cứu bài phát biểu, ông “thấy không phải là một hoàng đế đứng đó để khoe bộ quần áo mới của ông ta, mà là tên hề cởi trần và khăng khăng tiếp tục làm hoàng đế.

Ông Ren cũng nói rằng nó cho thấy “cuộc khủng hoảng về quản trị” trong đảng và rằng việc thiếu tự do báo chí cũng như ngôn luận đã không thể chặn đứng dịch bệnh sớm hơn và làm tình hình trở nên trầm trọng hơn.

COVID-19 đã làm hơn 80 nghìn người nhiễm và gần 3 nghìn 200 người tử vong ở Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG