Đường dẫn truy cập

Chính quyền Trump bác tin sắp cách chức Bộ trưởng Thương mại


Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross

Bộ trưởng Tài chánh Steven Mnuchin ngày 15/7 bác tường thuật của hãng tin NBC News cho rằng Tổng thống Donald Trump đang cứu xét việc cách chức Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross sau thất bại tại Tối cao Pháp viện Mỹ về việc bổ sung một câu hỏi quốc tịch trong cuộc điều tra dân số.

Dù ông Trump trước đây đã tỏ ra bất mãn với Bộ trưởng Thương mại Ross, đặc biệt là về một vài cuộc thương thuyết thương mại thất bại, nhưng vị Bộ trưởng 81 tuổi này cho tới nay vẫn còn ‘yên vị.’

Kể từ cuối năm ngoái, những cơ quan truyền thông khác đã loan tin là tại nhiều thời điểm khác nhau, ông Trump mà chính quyền của ông với đặc tính là hay thay đổi những chức vụ hàng đầu, đã cứu xét việc thay thế ông Ross.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Mnuchin khẳng định với báo giới rằng Tổng thống Trump vẫn hài lòng với ông Ross trong vai trò của ông. “Tôi có nhiều lý do để nghĩ rằng Bộ trưởng Ross đang làm tốt công việc của ông. Tôi chưa bao giờ nghe chuyện gì khác,” ông Mnuchin nói.

Ông Ross “sẽ tiếp tục làm việc nhân danh dân chúng Mỹ và lịch trình Nước Mỹ Trên Hết của Tổng thống.”

Trước đó, sáng sớm hôm 15/7, đài NBC loan tin rằng ông Trump đã gọi điện thoại cho các “đồng minh bên ngoài Tòa Bạch Ốc về việc thay thế ông Ross.”

Tòa Bạch Ốc hôm 15/7 từ chối bình luận về việc này. Tổng thống Trump sẽ có cuộc họp Nội các vào ngày 16/7.

VOA Express

XS
SM
MD
LG