Đường dẫn truy cập

Man khai lý lịch khiến CEO của Yahoo phải ra đi


Giám đốc điều hành Yahoo Scott Thompson
Giám đốc điều hành Yahoo Scott Thompson

Công ty Internet Yahoo có một giám đốc thứ tư trong vòng chưa đầy 4 năm, sau khi người lãnh đạo công ty, Scott Thompson, phải ra đi trong lúc có tranh cãi về thành tích học vấn của ông.

Hôm qua Yahoo đã bổ nhiệm người phụ trách vấn đề truyền thông toàn cầu của công ty, Ross Levinsohn, làm giám đốc tạm quyền.

Ông Thompson rời Yahoo sau 4 tháng đứng đầu ban quản trị công ty. Cổ phiếu của công ty đã sụt gần 4% kể từ khi ông tiếp quản, nhưng trong những tuần gần đây đã tăng sau khi doanh thu quý cao hơn so với dự báo.

Một cổ đông chính của Yahoo đã cáo buộc ông Thompson nói dối về thành tích của mình khi liệt kê một văn bằng về khoa học điện toán mà ông không hề đậu.

Chi tiết này có trong tiểu sử chính thức của ông với Yahoo và trong hồ sơ gửi tới Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Hoa Kỳ.

Thoạt đầu, Yahoo gọi đó là ‘lỗi sai không chủ ý’ nhưng sau đó đã chỉ định một ủy ban đặc biệt để điều tra sự thiếu nhất quán trong vụ này.

Ông Thompson đã gửi thư tới nhân viên công ty, xin lỗi vì đã gây xáo trộn tình hình.

Dưới áp lực của nhà đầu tư, thông báo của Yahoo hôm qua bao gồm một cuộc cải tổ rộng lớn, trong đó có một số vị trí trong ban giám đốc.

Yahoo từng là một công ty Internet hàng đầu, nhưng chật vật trong những năm gần đây trong khi các công ty như Google và Facebook tăng trưởng mạnh.

Năm 2008, Microsoft đã rút lại đề nghị mua Yahoo với 33 đôla một cổ phần, tức là gấp đôi so với giá trị cổ phiếu lúc đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu.

Trước khi ra đi, ông Thompson đã bắt đầu thực thi một cuộc tái tổ chức Yahoo, trong đó có việc cắt giảm 2.000 việc làm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG