Đường dẫn truy cập

CEO bị bắt giữ vì cáo buộc mại dâm


Bức ảnh của Carl Ferrer được công bố bởi Văn phòng Tổng chưởng lý tại Texas.
Bức ảnh của Carl Ferrer được công bố bởi Văn phòng Tổng chưởng lý tại Texas.

Cảnh sát ở bang Texas của Mỹ đã bắt giữ giám đốc điều hành của website quảng cáo trực tuyến Backpage.com và lục soát văn phòng của công ty này về cáo buộc mại dâm và buôn người để đưa vào con đường mại dâm.

Giám đốc điều hành Carl Ferrer bị bắt theo trát của bang California sau khi đến thành phố Houston, Texas, trên một chuyến bay từ Amsterdam.

Tổng chưởng lý bang California Kamala Harris cáo buộc ông Ferrer và những đối tác của ông ta thiết lập "nhà thổ trực tuyến hàng đầu thế giới" và tiếp tay cho những tội phạm sử dụng website này để quảng cáo gái mại dâm.

Tổng chưởng lý Harris cáo buộc Backpage thu được hàng triệu đôla từ việc buôn bán và bóc lột những nạn nhân dễ bị tổn hại.

Backpage.com chủ yếu được sử dụng để đăng những quảng cáo cho gái bao đi khách, nhưng cũng được dùng để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ và công việc.

Cáo buộc được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài ba năm, trong đó Sở Tư pháp California sử dụng những đặc vụ chìm để thu xếp những cuộc gặp gỡ với những người quảng cáo trong mục "đi khách" để xác nhận những cuộc gặp gỡ đã được thu xếp vì mục đích mại dâm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG