Đường dẫn truy cập

Sập cầu xa lộ I85 ở Atlanta; không liên can khủng bố


Đoạn bị sập trên xa lộ xuyên tiểu bang I85 tại thành phố Atlanta, bang Georgia.
Đoạn bị sập trên xa lộ xuyên tiểu bang I85 tại thành phố Atlanta, bang Georgia.

Một chiếc cầu bắc ngang xa lộ xuyên tiểu bang I85 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ đã sập giữa lúc một đám cháy lớn bùng phát bên dưới cầu vào giờ cao điểm hôm qua, 30/3.

Hỏa hoạn bùng phát vào lúc 18 giờ, giờ địa phương hôm 30-3 và đến khoảng 19 giờ 30 phút thì chiếc cầu sập. Khói đen bốc nghi ngút lên bầu trời khiến người dân thoạt tiên ngỡ rằng một cơn bão đang ập đến.

Hiện vẫn chưa có thông tin về số thương vong, nhưng vụ sập cầu đã gây ùn tắc giao thông khiến xe bị kẹt hàng cây số.

Thống đốc bang Georgia Nathan Deal cho biết chính quyền đang thẩm định mức tổn thất và thời gian sửa chữa. Ông Deal ban bố tình trạng khẩn cấp cho hạt Fulton.

Đến khuya hôm 30-3, nguyên nhân đám cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Thống đốc Deal cho biết các nhà điều tra nghiêng về giả thiết những ống nhựa PVC lớn chồng chất bên dưới cầu đã bốc cháy. Nhà chức trách không biết ai là chủ nhân của các ống nhựa PVC đó.

Tất cả các làn xe trên tuyến đường cao tốc đều bị phong toả, nhà chức trách kêu gọi dân chúng nên tránh lái xe vào khúc xa lộ này.

Theo CNN, trong buổi họp báo đêm 30-3, Thị trưởng Thành phố Atlanta Kasim Reed không nêu chi tiết nguyên nhân làm sập cầu, nhưng ông nói vụ sập cầu không có liên quan đến khủng bố và nhà chức trách đang xúc tiến điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG