Đường dẫn truy cập

Giáo hội Thiên Chúa Giáo Mỹ công bố danh sách các tu sĩ bị tai tiếng


Hồng Y Sean O'Malley nói rằng Giáo hội nỗ lực để bảo đảm bi kịch lạm dụng tình dục không bao giờ tái diễn nữa
Hồng Y Sean O'Malley nói rằng Giáo hội nỗ lực để bảo đảm bi kịch lạm dụng tình dục không bao giờ tái diễn nữa

Các giới chức Thiên Chúa Giáo tại thành phố Boston đã công bố một danh sách các tu sĩ bị tố cáo lạm dụng tính dục trẻ em.

Giáo hạt Boston nói rằng việc công bố danh tánh những người này là một phần trong nỗ lực bảo vệ trẻ em và “phục hồi niềm tin” sau khi xảy ra vụ tai tiếng lạm dụng tính dục làm rung chuyển Giáo Hội Thiên Chúa Giáo trong những năm gần đây.

Trong tuyên bố kèm theo danh sách này, Hồng Y Sean O'Malley nói rằng nỗ lực này là để bảo đảm rằng “bi kịch lạm dụng tính dục không bao giờ tái diễn nữa.”

Danh sách này có tên của 157 tu sĩ và hai trợ tế trong những vụ việc xảy ra từ nhiều thập niên trước đây. Hồng Y O'Malley không bao gồm tên của 91 người, trong đó có các tu sĩ đã qua đời, những người không bao giờ bị tố cáo công khai và không bao giờ bị giáo hội điều tra.

Những tin tức về lạm dụng tính dục do tu sĩ Thiên Chúa Giáo vi phạm bắt đầu được đưa ra ánh sáng khoảng 9 năm trước đây tại Hoa Kỳ và sau đó tại Châu Âu. Các nạn nhân nói rằng Giáo hội ít chú ý tới những hành vi lạm dụng tính dục và hành hạ trẻ em trong nhiều thập niên và tìm cách che chở kẻ phạm tội.

Giáo hội đã trả nhiều triệu đô la để dàn xếp một số các vụ tố cáo về lạm dụng tính dục tại Hoa Kỳ.

Các giới chức giáo hội Thiên Chúa cho biết Giáo hội đang làm việc với nhà chức trách để điều tra và ngăn ngừa các vụ lạm dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG