Đường dẫn truy cập

Cặp vợ chồng Mỹ không được rời Qatar dù trắng án trong vụ đứa con qua đời


Ông bà Matthew và Grace Huang
Ông bà Matthew và Grace Huang

Qatar không cho một cặp vợ chồng Mỹ rời khỏi nước này, ngay cả sau khi một tòa án phúc thẩm xử họ trắng án vì không làm gì sai trái trong cái chết của đứa con gái nuôi.

Một tòa án ở Doha, hôm Chủ nhật, hủy phán quyết đưa ra trước đây đối với Matthew và Grace Huang, 2 người đầu tiên đã bị bắt giam với tội trạng sát nhân sau khi xảy ra cái chết, hồi tháng 1 năm 2013, của đứa con gái 8 tuổi mà họ nhận làm con nuôi từ một trại mồ côi ở Ghana.

Tòa án nói cặp vợ chồng này được tự do rời Qatar, tuy nhiên nhiều giờ sau đó các giới chức về di trú của Qatar ngăn không cho họ lên một chuyến bay tại phi trường Doha và tịch thu hộ chiến của họ. Một đại diện của gia đình này nói họ được cho biết một trát mới để bắt họ đã được đưa ra.

Đại sứ Hoa Kỳ Dana Shell Smith đã gặp các viên chức Qatar tại sân bay và tìm cách để hai ông bà Huangs rời nước này.

Gia đình này trước đây ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California, đã chuyển đến ở Qatar, nơi ông Matthew, một kỷ sư, làm việc cho một dự án về cơ sở hạ tầng liên quan đến việc sửa sang chuẩn bị cho World Cup 2022.

Ông bà Huang, người gốc Á châu, thoạt tiên bị cáo buộc bỏ đói Gloria đến chết để bán nội tạng, tuy nhiên sau đó bị tù 3 năm về tội bỏ bê không chăm sóc con. Ủy viên công tố đề nghị mức án tử hình ông bà Huang. Đôi vợ chồng này còn có 2 đứa con khác gốc Phi châu.

Ông bà Huangs được phép tự do trong quá trình kháng cáo, tuy nhiên không được rời khỏi quốc gia giàu dầu khí này.

Hai vợ chồng cho biết Gloria chết do các biến chứng vì các thói quen ăn uống thất thường trong đó có những thời kỳ ăn quá nhiều và nhịn đói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG