Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Úc ra cảnh báo sau vụ người Hoa xô xát trong biểu tình về Hong Kong


Hình ảnh chụp từ video trên mạng xã hội cho thấy một người biểu tình gốc Hoa bị cảnh sát bắt giữ ở Melbourne, Úc, ngày 16 tháng 8, 2019.
Hình ảnh chụp từ video trên mạng xã hội cho thấy một người biểu tình gốc Hoa bị cảnh sát bắt giữ ở Melbourne, Úc, ngày 16 tháng 8, 2019.

Cảnh sát ở thành phố Melbourne của Úc ngày thứ Bảy ra một cảnh báo sau khi những vụ ẩu đả nhỏ nổ ra giữa những người ủng hộ và phản đối phong trào biểu tình ở Hong Kong trong một cuộc tập hợp có sự tham dự của hàng trăm người từ cộng đồng người Hoa của thành phố này vào tối ngày thứ Sáu.

“Chúng tôi tôn trọng quyền của cộng đồng bày tỏ quan điểm của họ một cách ôn hòa và hợp pháp nhưng sẽ không dung thứ những người vi phạm pháp luật hoặc có hành vi gây rối xã hội hoặc bạo lực,” phát ngôn viên cảnh sát bang Victoria nói với Reuters trong một phát biểu gửi qua email.

Cảnh sát nói rằng họ đã thẩm vấn hai người đàn ông liên quan đến vụ “tấn công bất hợp pháp” và thả họ ra chờ lệnh triệu tập, sau khi xảy ra xô xát tại một cuộc tập hợp được tổ chức để ủng hộ người biểu tình ở Hong Kong. Truyền thông Úc đưa tin cuộc biểu tình thu hút 600 người vào lúc cao điểm.

Không có thương tích nào được báo cáo.

Ngày thứ Bảy, hơn 100 người tụ tập tại trung tâm thành phố Melbourne dự một cuộc biểu tình khác để ủng hộ người biểu tình ở Hong Kong. Báo The Guardian đưa tin một số ít người bắt đầu quát tháo nhóm người này nhưng cảnh sát đã đưa họ đi khỏi cuộc biểu tình, Reuters cho biết.

Các cuộc biểu tình nhỏ tương tự diễn ra vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy tại các thành phố khác của Úc.

Theo thống kê của chính phủ, người Hoa hiện chiếm gần 10% dân số sinh ra ở nước ngoài tại Úc.

Trung Quốc gửi nhiều sinh viên quốc tế nhất tới Úc, chiếm 29% trong tổng số 622.000 người đăng ký vào tháng 5, theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG