Đường dẫn truy cập

Cảnh sát TQ trấn áp người biểu tình ở Quảng Đông


Báo Hong Kong đăng tin về vụ bạo loạn ở Quảng Đông
Báo Hong Kong đăng tin về vụ bạo loạn ở Quảng Đông
Cảnh sát tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc được lệnh bắt giữ bất kỳ đối tượng nào mà họ nghi ngờ đã kích động căng thẳng giữa người lao động nhập cư và dân địa phương, khiến bùng nổ thành bạo loạn chết người đầu tuần này.

Những vụ biểu tình đã bùng phát thành bạo lực hôm thứ Hai và thứ Ba ở thành phố Trung Sơn.

Vụ ẩu đả xảy ra giữa cư dân thành phố và người lao động nhập cư, lâu nay vốn vẫn than phiền về tình trạng lương bổng thấp hơn so với lao động địa phương.

Chưa có báo cáo chính thức về số người bị thương hay bị bắt giữ, nhưng truyền thông Hong Kong nói ít nhất là 5 và nhiều nhất là 30 người đã thiệt mạng trong vụ đụng độ, ngoài ra còn có hàng trăm người khác bị thương.

Cơ quan thông tấn Pháp trích dẫn một thông cáo của chính quyền địa phương đưa ra hôm thứ Năm, nói rằng cảnh sát đã được triển khai đến các khu vực trọng điểm của thành phố để thực thi "các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nhằm vào những người biểu tình kích động, đình công hoặc gây rối." Thông cáo cho biết không có ai bị thiệt mạng hay bị thương nặng.

Vụ bạo loạn là sự kiện mới nhất trong chuỗi những vụ biểu tình bạo lực ở tỉnh Quảng Đông liên quan tới người lao động nhập cư phản đối tiền lương bất bình đẳng và những hình thức phân biệt đối xử khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG