Đường dẫn truy cập

Cảnh sát TQ câu lưu người hỏi vì sao không thể gọi Đài Loan là một nước


Đài Loan là vấn đề chính trị và ngoại giao nhạy cảm nhất của Trung Quốc. Bắc Kinh đã bắt đầu ra lệnh cho các công ty nước ngoài mô tả Đài Loan là lãnh thổ của Trung Quốc trên website của họ.
Đài Loan là vấn đề chính trị và ngoại giao nhạy cảm nhất của Trung Quốc. Bắc Kinh đã bắt đầu ra lệnh cho các công ty nước ngoài mô tả Đài Loan là lãnh thổ của Trung Quốc trên website của họ.

Cảnh sát ở Trung Quốc đã câu lưu một người đàn ông đặt câu hỏi tại sao đảo Đài Loan tự trị không thể được gọi là một quốc gia, nêu nghi vấn về một nguyên tắc căn bản liên quan tới chủ quyền của Trung Quốc.

Đài Loan là vấn đề chính trị và ngoại giao nhạy cảm nhất của Trung Quốc.

Bắc Kinh xem hòn đảo dân chủ này chỉ đơn thuần là một tỉnh li khai và đã tăng cường một chiến dịch chống lại hòn đảo này trong khi tìm cách khẳng định chủ quyền của Trung Quốc.

Cảnh sát ở thành phố Mã An Sơn ở vùng đông bắc cho biết một người đàn ông thất nghiệp 18 tuổi, được xác định mang họ Dương, đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Weibo của mình để đăng những câu hỏi lên tài khoản Weibo của cảnh sát bao gồm: “Luật nào nói không thể gọi Đài Loan một quốc gia?"

Người đàn ông trẻ tuổi này cũng viết rằng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là “cha thật” của anh ta, cảnh sát nói trong một thông cáo, nói thêm rằng những gì anh ta viết là phạm pháp và “xúc phạm tình cảm của người dân.”

Cảnh sát nói anh Dương trước đây từng bị cảnh cáo vì đưa ra “những bình luận không hay” trên mạng, đã nhận tội và đã bị câu lưu vì bị tình nghi “gây sự và kiếm chuyện.”

Phe Quốc dân lánh sang Đài Loan vào năm 1949 sau khi bị đánh bại trong cuộc nội chiến với phe Cộng sản ở Trung Quốc đại lục.

Bắc Kinh đã bắt đầu ra lệnh cho các công ty nước ngoài mô tả Đài Loan là lãnh thổ của Trung Quốc trên website của họ và gạt Đài Loan ra khỏi nhiều diễn đàn quốc tế nhất có thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG