Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng hơi cay, vòi rồng giải tán biểu tình


Cảnh sát chống bạo động dùng vòi rồng giải tán những người biểu tình chống chính phủ ở Taksim, trung tâm Istanbul, 20/7/2013
Cảnh sát chống bạo động dùng vòi rồng giải tán những người biểu tình chống chính phủ ở Taksim, trung tâm Istanbul, 20/7/2013
Hôm thứ Sáu, cảnh sát chống bạo loạn Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình chống chính phủ tại trung tâm thành phố Istanbul.

Những người biểu tình tụ tập tại nhiều thành phố Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có thủ đô Ankara, để đòi Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan từ chức, vì chính phủ của ông có liên hệ tới việc chuyển tiền bất hợp pháp.

Hàng ngàn người ủng hộ Thủ tướng cũng xuống đường biểu tình.

Hơn 20 người, trong đó có các giới chức cao cấp trong chính phủ và gia đình họ đã bị bắt vì cáo trạng tham nhũng. Vụ tai tiếng này đã buộc ông Erdogan phải cải tổ chính phủ của ông.

Hôm thứ Sáu, một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn chặn hành động của chính phủ là thay đổi luật lệ về việc khởi động một cuộc điều tra tham nhũng.

Thủ tướng Erdogan nói rằng, cuộc điều tra này là một âm mưu để lật đổ chính phủ của ông.

Hồi đầu tháng Tám, giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng vũ lực để trấn áp người biểu tình chặn các đường phố ở Istanbul và các thành phố khác để phản đối điều họ gọi là chế độ cai trị ngày càng độc đoán của ông Erdogan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG