Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Philadelphia điều tra âm mưu tấn công địa điểm kiểm phiếu


Cảnh sát Philadelphia tụ tập bên ngoài Trung tâm Hội nghị Philadelphia sau khi điều tra một âm mưu nhằm tấn công địa điểm kiểm phiếu trong cuộc bầu cử TT Mỹ 2020. Ảnh chụp ngày 6/11/2020. REUTERS/Eduardo Munoz
Cảnh sát Philadelphia tụ tập bên ngoài Trung tâm Hội nghị Philadelphia sau khi điều tra một âm mưu nhằm tấn công địa điểm kiểm phiếu trong cuộc bầu cử TT Mỹ 2020. Ảnh chụp ngày 6/11/2020. REUTERS/Eduardo Munoz

Cảnh sát Philadelphia hôm thứ Sáu 6/11 cho hay họ đang điều tra một âm mưu nhằm tấn công Trung tâm Hội nghị Philadelphia, nơi công tác kiểm các phiếu bầu đang được tiến hành.

Cảnh sát địa phương nhận được tin báo về một chiếc xe Hummer chở người có vũ trang chạy từ Virginia lên Philadelphia với ý đồ tấn công trung tâm hội nghị, một đại diện cảnh sát cho biết.

Cảnh sát đã câu lưu ít nhất một người đàn ông và tịch thu một vũ khí cùng với chiếc xe Hummer. Không có ai bị thương trong vụ việc này và hiện không có chi tiết nào khác về âm mưu được tiết lộ.

Tin này được Action News, một chi nhánh của ABC, loan tải trước đó. Video trình chiếu trên đài truyền hình ABC cho thấy một số giới chức cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Trước đó hôm thứ năm, các ủng hộ viên của cả Tổng Thống Trump và đối thủ của ông bên Đảng Dân Chủ, Joe Biden, đều tổ chức các cuộc tập họp ở Philadelphia giữa lúc các nhân viên bầu cử đang thận trọng kiểm hàng chục ngàn phiếu gửi qua đường bưu điện, là những lá phiếu có thể định đoạt kết quả bầu cử tại bang Pennsylvania – bang có 20 phiếu đại cử tri thiết yếu.

Những người ủng hộ ông Trump vẫy cờ, mang biểu ngữ viết: “Bỏ phiếu chấm dứt trong Ngày Bầu cử”, hoặc “Xin lỗi. Phòng phiếu đã đóng cửa”. Trước đó trong ngày các ủng hộ viên của ông Biden nhảy múa theo điệu nhạc sau một rào cản ở phía bên kia đường.

Một tòa kháng án của tiểu bang ra phán quyết hôm 5/11, nói rằng nhiều quan sát viên của Đảng Cộng hòa có thể vào tòa nhà nơi nhân viên bầu cử đang kiểm phiếu.

Vào khuya thứ Năm, Bưu điện Mỹ nói khoảng 1.700 phiếu bầu đã được phát hiện ở Pennsylvania trong hai chiến dịch truy tìm thư có phiếu bầu. Các phiếu này đang trên đường được giao lại cho các giới chức bầu cử.

Tổng Thống Trump nhiều lần tố cáo mà không đưa ra bằng chứng rằng các phiếu bầu gửi qua đường bưu điện rất dễ gian lận, điều mà các chuyên gia bầu cử phản bác, họ nói hiếm xảy ra gian lận trong các cuộc bầu cử Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG