Đường dẫn truy cập

Cảnh sát, người biểu tình Hồng Kông đụng độ


Những người biểu tình ném gạch đá, thùng rác, chai lọ vào cảnh sát.
Những người biểu tình ném gạch đá, thùng rác, chai lọ vào cảnh sát.

Cảnh sát chống bạo động ở Hồng Kông đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo trong một cuộc đối đầu giận dữ với những người biểu tình tại khu vực lao động Mong Kok của Hồng Kông vào ngày 9 tháng 2.

Vụ bất ổn khởi sự khi cảnh sát tìm cách cấm những người bán thực phẩm không có giấy phép và những người bán hàng rong trên đường phố, không cho những người này bán hàng trong dịp Tết Âm Lịch.

Tình hình đã trở nên hỗn loạn khi giới hoạt động tích cực xuất hiện để bênh vực những người buôn bán trên đường phố.

Những người biểu tình nói các hoạt động của giới bán hàng rong là một truyền thống, và họ bày tỏ quan tâm rằng văn hoá địa phương của Hồng Kông đang dần dà biến mất giữa lúc ảnh hưởng của Hoa Lục ngày càng tăng.

Những người biểu tình ném gạch, thùng rác, chai lọ và các vật khác vào cảnh sát, và ít nhất một cảnh sát viên bị vật ngã xuống đất. Họ cũng phóng hoả ở nhiều địa điểm trên đường phố.

Nhiều nguồn nói rằng từ 3 cho tới 24 người đã bị bắt giữ trong vụ bạo loạn, trong khi ít nhất 3 nhân viên cảnh sát bị thương.

Nhà chức trách đã đóng cửa nhà ga Mong Kok như một biện pháp đề phòng.

Đây là cuộc xung đột tệ hại nhất tại đặc khu hành chánh Trung Quốc, tính từ năm 2014, khi cảnh sát dùng vũ lực để bắt mang đi các nhà hoạt động đòi dân chủ đã chiếm đóng trung tâm Hồng Kông trong nhiều tuần lễ, để đòi thêm quyền tự do chính trị từ Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG