Đường dẫn truy cập

Cảnh sát New York truy tìm gã đánh phụ nữ, nói lời chống người châu Á


Một cuộc biểu tình chống nạn thù ghét người châu Á ở New York, 21/3/2021.
Một cuộc biểu tình chống nạn thù ghét người châu Á ở New York, 21/3/2021.

Cảnh sát New York đang truy lùng một gã đàn ông đã đấm đá một phụ nữ 65 tuổi trong khi hắn ta nói ra "những lời lẽ chống người châu Á". Đó là vụ bạo lực mới nhất tiếp nối vào sự gia tăng các tội phạm gắn với lòng thù ghét đang xảy ra ở Hoa Kỳ.

Bộ phận chống tội phạm do có lòng thù ghét, thuộc Sở Cảnh sát New York, cho biết qua một bài đăng trên Twitter rằng hôm thứ Hai 29/3, lúc gần giữa trưa, một gã đàn ông chưa rõ danh tính đã tiến tới người phụ nữ và đấm đá vào cơ thể của bà.

Các đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy kẻ tấn công đá vào bụng người phụ nữ, khiến bà ngã xuống đất và hắn ta đạp vào người bà ít nhất ba lần trước khi bỏ đi mà không có ai cố gắng bảo vệ bà. Một người đàn ông khác đã đóng cửa của một tòa nhà gần đó mà không hỏi han nạn nhân, một đoạn video cho thấy.

Ủy viên cảnh sát thành phố New York Dermot Shea hồi tuần trước phát biểu rằng việc nhắm mục tiêu vào bất kỳ ai “vì màu da, tôn giáo mà họ thờ phượng, sở thích tình dục của họ hoặc bất cứ điều gì khác” sẽ không được dung thứ.

Thành phố New York hồi tuần trước đưa ra kế hoạch triển khai một đội cảnh sát chìm toàn là người gốc châu Á để chống lại sự gia tăng tội ác vì lòng thù ghét nhắm vào người châu Á, trong đó có vụ tấn công xả súng tại các tiệm spa ở khu vực Atlanta trong tháng này, trong vụ này, sáu phụ nữ châu Á bị giết hại.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Lòng thù ghét và Chủ nghĩa cực đoan, tội ác vì lòng thù ghét đối với người Mỹ gốc Á đã tăng 149% vào năm 2020 ở 16 thành phố lớn so với năm 2019.

VOA Express

XS
SM
MD
LG