Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nepal điều tra vụ tranh cãi trong vụ leo núi Everest


Núi Everest, ngọn núi cao nhất thế giới
Núi Everest, ngọn núi cao nhất thế giới
Nhà chức trách Nepal điều tra về những báo cáo liên quan tới một vụ tranh cãi giữa ba người Châu Âu leo núi và một nhóm hướng dẫn viên Sherpa địa phương tại một cao độ trên Núi Everest.

Những người leo núi có kinh nghiệm từ Anh, Ý, và Thụy Sĩ này ở độ cao khoảng 2000 mét dưới đỉnh núi cao 9000 mét này, khi xảy ra bất đồng bắt đầu giữa hai bên.

Tin cho hay, những người Sherpa đã yêu cầu những người leo núi nước ngoài chờ đợi trên núi trong khi họ sắp đặt giây thừng, nhưng những người Châu Âu này không quan tâm tới họ. Sau đó một số băng đá đã rơi xuống những người Sherpa khiến họ tức giận.

Sau đó trong ngày, một nhóm người Nepal tụ tập tại lều của những người leo núi, và một vụ cãi cọ lớn tiếng đã nổ ra. Người Nepal đã ném đá vào những người nước ngoài và hai bên ẩu đả với nhau.

Trong một tuyên bố, những người Châu Âu bênh vực cho quyết định của họ tiếp tục leo núi và nói rằng họ không gây trở ngại cho công việc của người Sherpa.

Họ cũng nói rằng mặc dầu sự kiện băng đá rơi xuống nhưng đo là sự tự nhiên xảy ra khi leo núi chứ họ không có trách nhiệm trong việc làm cho đá rơi xuống. Những người leo núi này cũng nói rằng họ không thấy có người Sherpa cho thấy là bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG