Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nam Phi: Vụ bắn công nhân đình công là hành động tự vệ


Các phụ nữ biểu tình phản đối cảnh sát gần khu mỏ Lonmin, nơi cảnh sát Nam Phi nổ súng gây thiệt mạng cho các thợ mỏ
Các phụ nữ biểu tình phản đối cảnh sát gần khu mỏ Lonmin, nơi cảnh sát Nam Phi nổ súng gây thiệt mạng cho các thợ mỏ
Cảnh sát trưởng quốc gia Nam Phi nói lực lượng của bà nhả đạn vào các công nhân đình công để tự vệ, trong vụ bạo động làm 34 người chết và 78 người bị thương.

Bà Riah Phiyega hôm nay nói rằng cảnh sát sử dụng vũ lực để tự vệ sau khi bị những người đình công tấn công hôm qua. Sau khi vụ việc xảy ra, công ty khai mỏ nói rằng một số người đình công có trang bị vũ khí.

Bà Phiyega nói cảnh sát trước đó đã sử dụng vòi rồng và lựu đạn cay để giải tán các công nhân, nhưng họ không chịu tuân thủ.

Bà Phiyega cũng nói rằng 259 người đã bị bắt vì các cáo buộc liên quan tới vụ đụng độ tại mỏ Lonmin PLC, cách Johannesburg 120 km về phía tây bắc.

Tổng thống Nam Phi đã cắt ngắn chuyến đi tham dự hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Mozambique để về nước giải quyết vụ việc.

Trước khi xảy ra vụ đụng độ hôm thứ Năm, Lonmin đã cảnh báo các công nhân rằng họ sẽ bị cho nghỉ việc nếu không trở lại làm việc vào thứ Sáu.

Trước vụ đụng độ chết người hôm thứ Năm, 10 người, trong đó có 2 cảnh sát, đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn liên quan đến đình công ở mỏ vừa kể.

Khoảng 3.000 người đã đình công trong tuần qua vì tranh cãi về lương bổng. Lonmin là nhà sản xuất bạch kim lớn thứ ba trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG