Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tìm ráo riết dấu vết hai tù nhân vượt ngục


Hai tù nhân vượt ngục Richard Matt và David Sweat.
Hai tù nhân vượt ngục Richard Matt và David Sweat.

Cảnh sát bang New York ở miền đông Hoa Kỳ đang điều tra một phát hiện hôm thứ Bảy có lẽ là của hai tù nhân đã trốn khỏi trại tù có mức canh giữ an ninh cao nhất cách đây hai tuần.

Cảnh sát nói 2 người đàn ông giống với mô tả về hai tù nhân vượt ngục – Richard Matt 49 tuổi và David Sweat 35 tuổi – được trông thấy gần một đường rầy xe lửa ở thị trấn Friendship, bang New York.

Thị trấn này cách Trung tâm Cải huấn Clinton của bang New York khoảng 550 kilômét về phía nam.

Trại tù nơi hai tù nhân này vượt ngục nằm gần biên giới Canada.

Cảnh sát đã mở một cuộc truy tìm lớn ngay sau đó, với sự tham gia của nhiều cảnh sát viên, chó nghiệp vụ và máy bay trực thăng trong khu vực gần biên giới giữa hai tiểu bang New York và Pennsylvania.

Nhà chức trách đang treo phần thưởng 100,000 đôla cho thông tin dẫn tới bắt giữ David Sweat 34 tuổi và Richard Matt 48 tuổi. Cai ngục phát hiện hai kẻ sát nhân bị kết án đã biến mất khỏi buồng giam ở Cơ sở Cải huấn Clinton, một nhà tù có mức an ninh tối đa gần biên giới Canada.

Nhà chức trách cho biết Matt từng có mối liên hệ với nước Mexico, nơi ông ta bị kết tội giết chết một người đàn ông trong khi đang trốn chạy sau những cáo buộc ở Mỹ nói rằng ông ta chặt thành từng mảnh thi thể người chủ của mình vào năm 1997. Ông ta có một hình xăm trên lưng với dòng chữ "Mexico Forever."

VOA Express

XS
SM
MD
LG