Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Indonesia bắt trùm mạng lưới có quan hệ với al-Qaeda


Lực lượng an ninh Indonesia được coi là thành công trong nỗ lực phá vỡ các mạng lưới chủ chiến
Lực lượng an ninh Indonesia được coi là thành công trong nỗ lực phá vỡ các mạng lưới chủ chiến

Nhà chức trách Indonesia cho hay hôm thứ Ba 2/7 rằng cảnh sát vừa bắt giữ người đứng đầu mạng lưới Jemaah Islamiyah (JI), nhóm chủ chiến có liên kết với al-Qaeda, vì nghi ngờ hắn ta đang tuyển mộ thành viên và đưa họ đến Syria để huấn luyện với các nhóm cực đoan.

Cảnh sát chống khủng bố còn bắt giữ ít nhất bốn nghi phạm khác có liên quan đến Para Wijayanto, người mà các chuyên gia nói là một đệ tử của Abu Bakar Bashir, kẻ chủ mưu vụ đánh bom Bali năm 2002 đã giết chết hơn 200 người.

Wijayanto, vốn đã lẩn trốn từ năm 2003 và từng được huấn luyện cùng các thành phần chủ chiến ở miền nam Philippines, đã bị bắt cùng vợ hắn ta hôm thứ Bảy 29/6 ở ngoại ô thủ đô Jakarta.

Cảnh sát cho biết Wijayanto sở hữu các đồn điền sản xuất dầu cọ trên các đảo Sumatra và Borneo, và hắn đã dùng tiền từ các nơi này để trả cho một số thành viên JI lên tới 15 triệu rupiah (1.061 đô la) mỗi tháng.

“Tiền đó cũng được sử dụng để tuyển mộ và đưa người đến Syria”, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, ông Dedi Prasetyo, nói với Reuters.

Lực lượng an ninh Indonesia được coi là thành công trong nỗ lực phá vỡ các mạng lưới chủ chiến sau khi các nhân vật chủ chốt như Bashir, bị bắt và bỏ tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG