Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hong Kong trấn áp ẩu đả giữa hai phe ủng hộ và chống TQ


Cảnh sát bắt giữ một thanh niên sau khi ẩu đả nổ ra giữa những người ủng hộ Trung Quốc và người biểu tình chống chính phủ tại Amoy Plaza trong khu Vịnh Cửu Long ở Hong Kong, ngày 14 tháng 9, 2019.
Cảnh sát bắt giữ một thanh niên sau khi ẩu đả nổ ra giữa những người ủng hộ Trung Quốc và người biểu tình chống chính phủ tại Amoy Plaza trong khu Vịnh Cửu Long ở Hong Kong, ngày 14 tháng 9, 2019.

Cảnh sát Hong Kong trang bị dùi cui đã trấn áp các vụ ẩu đả vào ngày thứ Bảy giữa những người biểu tình ủng hộ Trung Quốc và những người lên án điều mà họ xem là sự can thiệp của Trung Quốc ở trung tâm tài chính Châu Á này. Đây là những vụ đụng độ mới nhất trong nhiều tháng biểu tình liên tiếp mà đôi khi bạo lực bùng lên.

Reuters cho biết các vụ đụng độ ở khu vực Vịnh Cửu Long tràn ra đường phố, với mỗi vụ đối đầu được ghi hình lại bởi hàng chục cơ quan truyền thông và người đứng nhìn theo bằng điện thoại của họ. Cảnh sát đã bắt giữ một số người.

Nhưng tình trạng bất ổn không đáng kể so với những tuần trước khi những người biểu tình chống chính phủ tấn công viện lập pháp và Văn phòng Liên lạc, biểu tượng của sự cai trị của Trung Quốc, phá hủy các bến tàu điện ngầm và nổi lửa trên đường phố. Cảnh sát đã đáp trả bằng hơi cay, đạn cao su và vòi rồng.

Hàng trăm người biểu tình chống Trung Quốc đổ ra đường khắp thành phố vào ngày thứ Sáu, hát và hô khẩu hiệu trong ngày Tết Trung thu.

Họ cũng tập trung tại các trung tâm thương mại, với những vụ ẩu đả thỉnh thoảng bùng ra với những người ủng hộ Trung Quốc mang cờ.

Vào ngày thứ Bảy, người biểu tình chống chính phủ cũng tụ tập tại khu Thiên Thủy Vi thuộc Tân Giới, với một vụ đối đầu ngắn ngủi với cảnh sát, theo Reuters. Có những vụ ẩu đả lẻ tẻ giữa người biểu tình thuộc hai phe ở những nơi khác, bao gồm khu vực Núi Pháo Đài trên đảo Hong Kong.

Nguyên nhân châm ngòi các cuộc biểu tình chống chính phủ là một dự luật dẫn độ hiện đã bị rút lại và những lo ngại rằng Bắc Kinh đang làm xói mòn các quyền tự do dân sự. Nhưng nhiều người biểu tình trẻ tuổi cũng phẫn nộ về chi phí sinh hoạt cao ngất ngưởng và thiếu triển vọng việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG