Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Đức hủy thứ nghi là thiết bị nổ tại chợ Giáng Sinh Potsdam


Cảnh sát đóng đường quanh chợ Giáng sinh sau khi một gói đồ đáng ngờ được tìm thấy ở Potsdam, miền đông của Đức, ngày 1 tháng 12, 2017.
Cảnh sát đóng đường quanh chợ Giáng sinh sau khi một gói đồ đáng ngờ được tìm thấy ở Potsdam, miền đông của Đức, ngày 1 tháng 12, 2017.

Cảnh sát Đức đã phá hủy một thứ bị nghi là thiết bị nổ tự chế tại Potsdam, một thành phố nhỏ ở ngoại ô thủ đô Berlin.

Một bản tin ở địa phương cho biết gói đồ được gửi đến một hiệu thuốc gần chợ Giáng Sinh. Cảnh sát đã được gọi đến và khu vực này đã được sơ tán.

Cảnh sát bang Brandenburg cho biết họ đã kiểm tra gói đồ và xác nhận nó có thể là một thiết bị nổ tự chế và đã tháo ngòi nổ thành công. Các bản tin cho hay gói đồ chứa đinh và một loại bột nào đó.

Bộ trưởng nội vụ bang Brandenburg Karl-Heinz Schroeter nói với các phóng viên rằng bột này sẽ được phân tích. Ông nói không rõ liệu gói đồ có phải là vũ khí thực sự hay không.

Các đường phố trong khu vực này đã bị đóng khi thiết bị có kích thước 40 x 50 cm được phá hủy trong một vụ nổ có kiểm soát.

Cảnh sát cảnh báo rằng có thể còn có thêm những gói đồ như vậy trong khu vực.

Vụ việc này đặc biệt gây chú ý vì một vụ tấn công khủng bố chết người đã xảy ra vào năm ngoái tại một chợ Giáng Sinh trong một khu mua sắm sầm uất ở Berlin. Vào ngày 19 tháng 12 năm 2016, một chiếc xe tải bị cướp bởi một người xin bảo hộ tị nạn từ Tunisia đã chệch khỏi đường và lao vào khu chợ gần một nhà thờ lịch sử trên đại lộ mua sắm Kurfurstendamm. Vụ việc khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Potsdam, một thành phố nhỏ nhưng cổ kính, là thủ phủ của bang Brandenburg. Nó nằm cách Berlin khoảng 40 km về phía tây nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG