Đường dẫn truy cập

Ông Cảnh Sảng được thăng hàm đại sứ, phục vụ phái bộ Trung Quốc ở LHQ


Phát ngôn viện BNG Trung Quốc Cảnh Sảng tại cuộc họp báo thường ngày tại Bộ Ngoại Giao ở Bắc Kinh, 18/3/2020.
Phát ngôn viện BNG Trung Quốc Cảnh Sảng tại cuộc họp báo thường ngày tại Bộ Ngoại Giao ở Bắc Kinh, 18/3/2020.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng, một trong những gương mặt nổi bật của nền ngoại giao Trung Quốc, vừa được thăng hàm đại sứ đặc trách tiếp cận công chúng tại phái bộ Trung Quốc ở New York, theo báo South China Morning Post.

Ông sẽ đảm nhận vai trò phó đại diện thường trực phụ trách các chiến lược báo chí và tiếp cận cộng đồng giữa lúc Bắc Kinh đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng quốc tế.

Năm nay 47 tuổi, ông Cảnh Sảng được thăng hàm đại sứ - cấp cao nhất trên nấc thang ngoại giao - trong một vai trò trước đây chỉ mang cấp bậc cố vấn.

Một nguồn tin ngoại giao nói quyết định nhân sự này phản ánh tầm quan trọng và sự phức tạp của công việc này trước những thách thức mà Trung Quốc đang phải đối mặt trong các thể chế quốc tế.

Theo báo South China Morning Post, thì nhà ngoại giao này tránh phong cách ngoại giao ‘chiến binh sói’ hung hăng của một số đồng nghiệp, và vị trí mới được mô tả là phù hợp như ‘được thiêt kế cho riêng ông”.

Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ lưu ý rằng trong cương vị người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng “đã nhiều lần nói lên những luận điệu ngang ngược về vấn đề Biển Đông”.

Ông Cảnh Sảng đã hai lần phục vụ tại Hoa Kỳ, lần đầu tại phái bộ Liên Hiệp Quốc từ năm 1999 đến 2003, và cố vấn tại đại sứ quán Trung Quốc ở Washington từ năm 2011-2015.

Ông Cảnh Sảng trở thành phát ngôn viên bộ ngoại giao trẻ nhất của Trung Quốc hồi năm 2016, ở tuổi 43.

Nguồn tin nói với báo South China Morning Post rằng vai trò của Trung Quốc trên sân khấu quốc tế mở rộng, va nước này cần các nhà ngoại giao như ông Cảnh để truyền đạt chính sách của Trung Quốc cho thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG