Đường dẫn truy cập

Căng thẳng tăng cao giữa cảnh sát, cư dân St. Louis


Người biểu tình la ó chống cảnh sát tại Ferguson, Missouri, ngày 12/8/2014.
Người biểu tình la ó chống cảnh sát tại Ferguson, Missouri, ngày 12/8/2014.

Căng thẳng dâng cao giữa cảnh sát và cư dân ngoại ô thành phố St. Louis, bang Missouri, miền trung tây Hoa Kỳ, nơi một thiếu niên da đen không võ trang bị 1 cảnh sát viên bắn chết.

Tối qua, cảnh sát chống bạo động đã xịt hơi cay và bom khói vào hàng trăm cư dân đã biểu tình sang đêm thứ tư liên tiếp trong cộng đồng Ferguson có đa số dân là người da đen.

Cộng đồng gồm 21.000 dân này phẫn nộ kể từ sau cái chết hôm thứ bảy vừa qua của thanh niên 18 tuổi tên Michael Brown. Giới chức cảnh sát Ferguson cho biết Brown thiệt mạng sau vụ ẩu đả với cảnh sát trong ôtô của anh. Tuy nhiên, những người mục kích nói rằng thanh niên này bị nã súng nhiều lần khi đang cùng 1 người bạn đi bộ từ một cửa tiệm về nhà và anh đã giơ tay xin đầu hàng.

Các cuộc biểu tình trở nên bạo động, một số người phá hoại và hôi của tại các cửa tiệm. Cảnh sát ứng phó bằng cách điều động lực lượng võ trang hạng nặng đi tuần trên các chiếc xe quân sự xuyên suốt khu vực, một hình ảnh làm cho mối quan hệ giữa cư dân da đen trong khu vực và giới lãnh đạo chính trị hầu hết da trắng tại Ferguson càng trở nên xấu đi.

Bạo động khiến các trường học ở Ferguson phải trì hoãn ngày khai giảng chính của năm học mới từ thứ năm sang thứ hai tuần sau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG