Đường dẫn truy cập

Hội nghị về biến đổi khí hậu bắt đầu tại Mexico


Survivors of the MV Karama Star Gate ferry accident are brought into Malindi port in Zanzibar, July 18, 2012.
Survivors of the MV Karama Star Gate ferry accident are brought into Malindi port in Zanzibar, July 18, 2012.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã khai mạc hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại thành phố nghỉ mát Calcun trong vùng biển Caribê, kêu gọi các thương thuyết gia hãy gạt sang một bên những lợi ích riêng của quốc gia mà hợp tác để chống lại tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

Vào thứ Hai, Tổng thống Calderon nói trước các đại biểu đến từ gần 200 quốc gia rằng tình trạng khí hậu biến đổi đã là một thực tại cho Mexico và các quốc gia khác. Ông nói rằng có thể giảm bớt khí gây hiệu ứng nhà kính bị cho là nguyên nhân của tình trạng tăng nhiệt toàn cầu trong khi vẫn duy trì được mức tăng trưởng bền vững.

Giới chức hàng đầu về khí hậu của Liên Hiệp Quốc Christiana Figueres cũng lên tiếng kêu gọi thế giới có hành động để giải quyết vấn đề.

Hội nghị kéo dài 2 tuần tại Calcun tìm cách đưa các cuộc thảo luận trở lại đúng hướng, sau khi hội nghị thượng đỉnh Đan Mạch đã không đưa ra được một hiệp ước có tính cách ràng buộc về pháp lý. Những tham dự viên đang cố gắng đi đến sự đồng thuận về những bước đi hầu làm chậm lại mức biến đổi khí hậu, như Nghị định thư Kyoto đòi hỏi hầu hạn chế mức khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Nghị định thư này sẽ hết hạn vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG