Đường dẫn truy cập

Canada: Số người chết trong vụ tàu trật đường ray lên 13 người


Thủ tướng Canada Stephen Harper nói chuyện với nhân viên cứu hỏa trong khi ông đi thị sát sau khi tai nạn xảy ra, 7/7/13
Thủ tướng Canada Stephen Harper nói chuyện với nhân viên cứu hỏa trong khi ông đi thị sát sau khi tai nạn xảy ra, 7/7/13
Số người chết trong vụ đoàn tàu chở dầu bị trật đường ray ở tỉnh bang Quebec của Canada nay đã lên 13 người và vẫn còn 37 người chưa được kiểm kê.

Cảnh sát Quebec hôm thứ Hai nói họ đã tìm thêm được 8 xác, nhờ điều kiện tại hiện trường đã tốt hơn, để người của họ có thể tiếp cận các toa xe lửa đã cháy đen, hai ngày sau tai nạn.

Công ty chủ đoàn tàu cho biết đoàn tàu gồm 73 toa đã đậu lại thị trấn Lac Megantic tối thứ Sáu, và trưởng đoàn tàu đã gài thắng khi hết ca làm.

Sau đó, chẳng hiểu vì lý do gì, đoàn tàu lại lăn bánh đổ dốc, ngày càng tăng tốc và trật đường ray khi gặp khúc quanh, tạo ra những tiếng nổ kinh hồn.

Khoảng 30 tòa nhà đã bị phá hủy, trong đó có một thư viện và một quán bar đông chật khách hàng.

Ngoài một toa, còn lại 72 toa trong đoàn tàu đều chở dầu. Vụ này khiến cho cuộc tranh cãi lại nổi lên trở lại, liên quan đến vấn đề an toàn khi chở dầu bằng đường sắt.

Nhiều công ty đường sắt của cả Canada và Mỹ đã tăng mạnh các chuyến chở dầu bằng đường sắt vì các đường ống dẫn dầu đã bị quá tải, mặc dù chở bằng đường sắt đắt hơn đường ống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG