Đường dẫn truy cập

Canada hợp pháp hóa cần sa, dân đổ xô đi mua


Canada hợp pháp hóa cần sa, dân đổ xô đi mua
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

Các cửa hàng bán cần sa mở cửa hoạt động ở Canada hôm thứ Tư khi việc bán cần sa và sử dụng cần sa giải trí được hợp pháp hóa lần đầu tiên bởi một quốc gia phương Tây lớn.

Người mua nhanh chóng tụ tập đông nghịt tại một cửa hàng cần sa ở St. John's, vùng Newfoundland, ngay sau nửa đêm giờ địa phương hôm thứ Tư.

Hàng chục cửa hàng trên khắp Canada dự kiến một lượng khách hàng ổn định và một số người tò mò sẽ đổ tới.

Đạo luật Cần sa của Canada hoàn thành một lời hứa lúc vận động tranh cử của Thủ tướng Justin Trudeau là sẽ dỡ bỏ một lệnh cấm đã có từ 95 năm qua.

Dù vậy thị trường chợ đen có phần chắc sẽ không biến mất qua đêm. Truyền thông Canada cho hay Bộ Tư pháp nước này sẽ mất đến bốn năm để đóng hoàn toàn các thị trường chợ đen.

Các đảng đối lập cáo buộc chính phủ vội vàng hợp pháp hóa cần sa, nói rằng các thành phố, cảnh sát và các bác sĩ đang chật vật với những hệ quả về y tế và chấp pháp của việc hợp pháp hóa cần sa.

Độ tuổi tối thiểu được sử dụng cần sa là 18 theo quy định của liên bang, nhưng hầu hết các tỉnh bang quy định là 19.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG