Đường dẫn truy cập

Canada bắt 10 người trẻ tình nghi có tham vọng thánh chiến


Cảnh sát Canada vừa bắt giữ 10 người trẻ tại phi trường chính của Montreal bị tình nghi chuẩn bị ra nước ngoài để gia nhập nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Cảnh sát Hoàng gia Canada loan báo các vụ bắt giữ này được thực hiện cuối tuần trước tại sân bay quốc tế Trudeau của Montreal và các nghi can đã bị tịch thu hộ chiếu.

Nhà chức trách cho hay đang thẩm vấn thân nhân và bạn bè của nhóm này nhưng chưa truy tố tội danh nào đối với những người bị giữ.

Trong một thông cáo, cảnh sát đã yêu cầu giới truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của gia đình những người trẻ này, lưu ý rằng họ đang trải qua ‘giai đoạn cực kỳ khó khăn’ trong lúc tìm cách ứng phó với hành vi của con em mình.

Chính quyền Canada đã báo động tình trạng những người trẻ xuất ngoại để gia nhập Nhà nước Hồi giáo, tổ chức đang nắm quyền kiểm soát nhiều phần đất ở Iraq và Syria. Người ta tin rằng nửa chục người trẻ Canada đã qua Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng giêng để tới Syria gia nhập Nhà nước Hồi giáo.

Kể từ đó tới nay, giới hữu trách đã bắt giữ thêm một số thanh niên bị tình nghi tìm cách ra nước ngoài để gia nhập các nhóm thánh chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG