Đường dẫn truy cập

Campuchia-Nhật thảo luận quan hệ song phương, vấn đề khu vực


Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida.
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida.

Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Hor Nam Hong gặp vị tương nhiệm Nhật Bản, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida sáng hôm nay, để thảo luận về những phương cách để tăng cường các mối quan hệ song phương, và trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực.

Nhật báo Thượng Hải hôm nay trích lời Ngoại trưởng Hor Namhong nói tại một cuộc họp báo chung sau buổi họp rằng hai ông đồng ý với nhau về nhiều vấn đề để củng cố hơn nữa các quan hệ và hợp tác song phương.

Ông Hor Namhong cho biết ông sẽ ký một thỏa thuận với Ngoại trưởng Kishida để nhận một khoản trợ cấp và cho vay trị giá 143 triệu đôla Mỹ, dành cho các dự án phát triển xã hội và kinh tế của Campuchia.

Ông Kishida nói đây là lần đầu tiên ông tới thăm Campuchia, và cho biết mục đích của chuyến đi của ông là để tăng cường thêm nữa các mối quan hệ song phương về mọi mặt, đặc biệt về kinh tế, chính trị, thương mại, đầu tư và du lịch.

Tân Hoa Xã cho biết hai vị bộ trưởng cũng đề cập tới các vấn đề khu vực.

Liên quan tới vấn đề này, ông Hor Nam Hong nói Campuchia ủng hộ việc giải quyết các vấn đề khu vực bằng phương cách hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế và không sử dụng vũ lực.

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 28/6/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG