Đường dẫn truy cập

Campuchia cấm treo cờ Đài Loan, Tây Tạng


Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa).
Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa).

Thủ tướng Campuchia tuyên bố sẽ không cho phép giương cờ Đài Loan và Tây Tạng tại Campuchia.

Phát biểu tại tiệc tối thân mật với Hiệp hội Campuchia-Trung Quốc tối ngày 4/2, ông Hun Sen mô tả Đài Loan đơn thuần là một tỉnh thuộc Trung Quốc.

Ông Hun Sen nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không làm điều gì phương hại đến chủ quyền và độc lập của Trung Quốc chỉ vì Đài Loan.”

Thủ tướng Campuchia nói Trung Quốc tôn trọng chủ quyền, độc lập của Campuchia và vì vậy Campuchia phải đối lại với Trung Quốc tương tự như thế.

Ông Hun Sen nói các hoạt động của Đài Loan được hoan nghênh với mục tiêu thương mại và trao đổi mua bán, chứ không phải là các hoạt động chính trị hay ngoại giao.

Ông Hun Sen nói thêm rằng chính phủ Campuchia cũng ủng hộ chính sách ‘một nước Trung Hoa’ trong vấn đề Tây Tạng. Thủ tướng Campuchia cho biết đã từ chối đề nghị của các vị sư Tây Tạng muốn tới thăm Campuchia.

Là người nắm quyền cai trị Campuchia trong 32 năm qua kể từ 1985, ông Hun Sen được xem là một trong những ủng hộ viên mạnh mẽ nhất của Trung Quốc.

Ngược lại, Trung Quốc đã trở thành nguồn đầu tư và hậu thuẫn tài chính lớn nhất cho các dự án phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng của Campuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG