Đường dẫn truy cập

Campuchia bắt đầu tiêm vắc-xin bổ sung để nâng mức phòng chống COVID-19


Mỹ viện trợ hàng triệu liều vắc-xin cho Campuchia thông qua chương trình COVAX.
Mỹ viện trợ hàng triệu liều vắc-xin cho Campuchia thông qua chương trình COVAX.

Kể từ thứ Năm 12/8, Campuchia bắt đầu tiêm liều vắc-xin bổ sung để ngừa virus corona trong khuôn khổ chiến dịch sức khỏe cộng đồng lại được tiếp tục sau khi họ đã tiêm xong cho hơn một nửa dân số của đất nước.

Là một trong những quốc gia nghèo nhất châu Á, Campuchia hiện cung cấp mũi tiêm thứ ba dùng vắc-xin AstraZeneca cho những người trước đó đã tiêm vắc-xin virus bất hoạt của Sinopharm và Sinovac, với mục đích tăng cường khả năng miễn dịch trước biến chủng Delta gây ra COVID-19.

Y tá Touch Phavana, 56 tuổi, người được tiêm nhắc lại, nói: “Việc này là để tất cả chúng ta cùng nhau chống dịch và nếu tất cả chúng ta tiêm phòng thì chúng ta có thể ngăn chặn sự lây lan”.

Người này nói thêm: "Việc này có thể giúp những bệnh nhân bị nhiễm virus không bị ốm nặng, nhờ vậy chúng tôi điều trị hoặc cứu sống họ dễ hơn".

Campuchia đã ghi nhận gần 84.000 ca nhiễm và hơn 1.600 ca tử vong do virus corona.

Nước này đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin cho một nửa dân số, một trong những tỷ lệ cao nhất ở châu Á, trong đó, ngoại giao vắc-xin đóng một vai trò quan trọng trong thành công này.

Các thành phần được ưu tiên tiêm mũi nhắc lại là nhân viên y tế, nhân viên chính phủ và nhân viên tuyến đầu.

Campuchia có thuận lợi là dân số tương đối nhỏ, chỉ hơn 16 triệu người và có thu nhập thấp, nên đủ điều kiện được hưởng trợ giúp từ chương trình chia sẻ vắc-xin COVAX.

Nước này đã nhận viện trợ vắc-xin từ đồng minh trong khu vực là Trung Quốc và tiếp đến từ cả những đối thủ địa chính trị của Bắc Kinh gồm Nhật Bản, Anh và Mỹ.

“Tôi hy vọng rằng khi chúng tôi hoàn thành việc tiêm liều vắc-xin thứ ba này, thì đầu tiên chúng tôi có thể mở lại trường học để con cái chúng tôi lại được đến trường, và chúng tôi có thể đưa lực lượng lao động làm việc trở lại. Thứ hai là chúng tôi lại có thể mở cửa ngành du lịch”, nhân viên ngân hàng Try Sokhim, 26 tuổi, nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG