Đường dẫn truy cập

Người Kampuchea cầu nguyện trước ngày có phán quyết lịch sử


Hằng ngàn nạn nhân của chế độ Khmer Đỏ tụ tập ngày Chủ Nhật cho một lễ cầu nguyện, vào đêm trước khi đưa ra phán quyết lịch sử đầu tiên của tòa án về tội ác chiến tranh do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn tại nước này.

Những người sống sót sau khi bị giam ở nhà tù khét tiếng Tuol Sleng của chế độ Khmer Đỏ đã cầu nguyện cùng với thân nhân của hơn 14 ngàn người bị giết tại đó.

Người chỉ huy trại tù này, Kaing Guek Eav, còn được nhiều người biết tới với cái tên “Duch,” bị cáo buộc về tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại cũng như tội mưu sát và tra tấn.

Đương sự là người đầu tiên trong số năm thủ lãnh cao cấp của Khmer Đỏ bị đưa ra xét xử về vai trò của ông ta trong vụ diệt chủng hồi thập niên 1970. Hơn 1 triệu 7 trăm ngàn người, một phần tư dân số của Kampuchea, đã chết vì bị đói, bệnh tật, tra tấn, và hành quyết.

Lảnh tụ Pol Pot của Khmer Đỏ đã chết năm 1998.

Duch đã nhận tội nhưng cũng nói rằng, ông ta phải được tha bổng vì không phải là một thủ lĩnh cao cấp và chỉ tuân theo mệnh lệnh. Một phán quyết hy vọng sẽ được đưa ra vào ngày Thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG