Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng tài chính Campuchia đề nghị trấn áp các tổ chức phi chính phủ


Dự án đường sắt này để nhằm nâng cấp hệ thống đường sắt của Campuchia để nối phần lớn Đông Nam Á với Côn Minh của Trung Quốc.
Dự án đường sắt này để nhằm nâng cấp hệ thống đường sắt của Campuchia để nối phần lớn Đông Nam Á với Côn Minh của Trung Quốc.

Một lá thư do bộ trưởng tài chính Campuchia ký đề nghị chính phủ nên có hành động đối với các tổ chức cứu trợ đã bênh vực cho những người dân làng phải di dời vì một dự án xây dựng đường sắt.

Lá thư đề ngày 17 tháng 6 gửi Thủ tướng Hun Sen mà ban Khmer của đài VOA có được đề nghị chính phủ nên “bãi bỏ tư cách hợp lệ” của những tổ chức phi chính phủ này.

Bức thư viết rằng mục tiêu chính của các nhóm này là hủy bỏ một dự án quan trọng nhằm nâng cấp hệ thống đường sắt của Campuchia để nối phần lớn Đông Nam Á với Côn Minh của Trung Quốc.

Lá thư viết rằng một nhà tư vấn không nêu danh tính của Ngân hàng Phát triển Châu Á, là ngân hàng hỗ trợ cho dự án 146 triệu đôla này, đã yêu cầu chính phủ có hành động ngay lập tức đối với các tổ chức phi chính phủ này.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của ADB nói với hãng thông tấn Đức DPA rằng họ đã điều tra và không tìm thấy bằng chứng về sai phạm của bất kỳ nhà tư vấn nào của họ.

Ngân hàng ADB nói với đài VOA hồi tuần này rằng họ sẽ tiếp tục làm việc với các dân làng phải di dời nhà cửa vì dự án đường sắt này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG