Đường dẫn truy cập

Tay súng hạ sát 7 người trong 1 đại học ở California bất mản vì bị đuổi học


美国之音2013年挂历 (封面图片: 缅因州阿卡迪亚国家公园)
美国之音2013年挂历 (封面图片: 缅因州阿卡迪亚国家公园)

Cảnh sát tại Oakland, California, nói cựu sinh viên nổ súng giết chết 7 người tại một trường đại học Cơ đốc giáo, nơi phần đông là sinh viên Mỹ gốc Triều Tiên theo học, vì anh ta đã bị ban giám hiệu đuổi học hồi đầu năm.

Cảnh sát trưởng thành phố Oakland, ông Howard Jordan, nói trên kênh truyền hình CNN hôm thứ Ba rằng anh One L. Goh, gốc Nam Triều Tiên, đã vào trường đại học Oikos, tìm một nữ nhân viên hành chính nào đó để trả thù.

Một khi đã vào được trường, cảnh sát trưởng Jordan nói, Goh bắt một nhân viên tiếp tân làm con tin và vào một lớp học, bắt một số nạn nhân đứng dựa vào tường và bắn từng người một. Ngoài số người chết, còn có 3 người bị thương.

Ông Jordan gọi vụ này là “một hành động vô cảm”. Ông mô tả vụ nổ súng trong lớp học là một “một vụ giết người lạnh lùng, có tính toán.”

Ông cho biết thêm, Goh tức tối với các sinh viên về lối đối xử mà anh ta không bằng lòng.

Người sáng lập đại học Oikos, mục sư Jong Kim, cho tờ Oakland Tribune biết kẻ nổ súng là một cựu sinh viên ngành điều dưỡng.

Một phát ngôn viên cho bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên nói chính phủ đang theo dõi những tin tức về vụ này và gọi đây thật là một điều đáng tiếc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG