Đường dẫn truy cập

Các tổ chức bênh vực nhân quyền chỉ trích Ả rập Xê út


Các tổ chức bênh vực nhân quyền chỉ trích Ả rập Xê út giữa lúc nước này sắp ra điều trần trước một phiên thẩm định của Liên Hiệp Quốc, nói rằng Ả rập Xê út đã không thi hành các biện pháp cải cách cần thiết.

Hội Ân xá Quốc Tế và Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch nói rằng Ả rập Xê út đã không thực hiện các biện pháp cải cách do Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc đề nghị trong cuộc thẩm định lần trước vào năm 2009.

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc theo định kỳ xem xét hồ sơ nhân quyền của mỗi nước, trình bày các câu hỏi của cộng đồng quốc tế, và cho phép các chính quyền trình bày các nỗ lực mà họ đã thực hiện.

Hội Ân xá Quốc Tế và Tổ chức Human Rights Watch nói rằng Ả rập Xê út có một hệ thống chính quyền kỳ thị phụ nữ, cả về mặt luật pháp, lẫn trên thực tế, hệ thống này tạo điều kiện để các công nhân di trú bị ngược đãi, và đặt các nhà hoạt động tích cực, cũng như những người ủng hộ cải cách chính trị trước rủi ro bị bắt giữ tùy tiện và xét xử không được công bằng, một hệ thống trong đó nạn tra tấn diễn ra và những người bị cầm giữ bị ngược đãi.

Đa số những quan tâm vừa kể đã được nêu lên trong cuộc thẩm định năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG