Đường dẫn truy cập

Các thẩm phán Trung Quốc bị kỷ luật vì vụ tai tiếng mua dâm


Ba thẩm phán Trung Quốc ở Thượng Hải đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng Sản và một thẩm phán khác bị đình chỉ công tác sau khi một đoạn video phổ biến trên mạng cho thấy họ mua dâm.

Một blogger nặc danh tuần trước đã đăng tải đoạn video cho thấy 4 thẩm phán đó dắt gái mại dâm vào phòng ngủ ở khách sạn sau khi ăn tiệc với một viên giám đốc công ty xây dựng tại một khu nghỉ mát hạng sang ở Thượng Hải.

Truyền thông nhà nước cho biết một ủy ban kỷ luật và Tòa án Cấp cao Thành phố Thượng Hải, nơi 4 thẩm phán đó làm việc, đã đề nghị cách chức họ.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc dùng internet để phanh phui những hành vi sai trái của các quan chức và những vụ tham ô trong chính phủ mà đảng Cộng Sản đương quyền thừa nhận là lan tràn trong hàng ngũ cán bộ, quan chức.

Chủ tịch Tập Cận Bình, người lên nắm quyền trong cuộc chuyển giao quyền lãnh đạo bắt đầu hồi cuối năm ngoái, có nói rằng không giải quyết vấn đề tham nhũng có thể đưa tới chỗ mất đảng mất nước.

Tuy nhiên, trong lúc chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ đã phanh phui những vụ bê bối của quan chức cấp trung, những nỗ lực nhằm phơi bày những hành vi sai trái của các đảng viên cấp cao đã bị chính quyền lên án là đe dọa tới ổn định xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG