Đường dẫn truy cập

Các tay súng bắn bị thương 7 người biểu tình ở Thái Lan


Lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban phát biểu trong một cuộc tụ tập, ngày 11 tháng 1, 2014
Lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban phát biểu trong một cuộc tụ tập, ngày 11 tháng 1, 2014
Giới hữu trách ở thủ đô của Thái Lan cho biết ít nhất 7 người bị thương trong hai vụ tấn công nhắm vào người biểu tình chống chính phủ.

Cảnh sát nói rằng một vụ tấn công ở Bangkok xảy ra sáng sớm thứ 7 làm cho hai người bị thương. Một vụ tấn công khác xảy ra vài giờ sau đó gây thương tích cho 5 người. Các giới chức cho biết trong số các nạn nhân có ít nhất 1 người là nhân viên bảo vệ của phe biểu tình.

Những người biểu tình, do cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban cầm đầu, đang định làm cho sinh hoạt ở Bangkok bị tê liệt vào ngày thứ hai với những vụ xuống đường qui mô lớn để ngăn chận các trục lộ chính và không cho các văn phòng chính phủ mở cửa hoạt động.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã giải tán quốc hội, quyết định tổ chức bầu cử trước hạn kỳ, và đề nghị thành lập một Hội đồng cải cách quốc gia như một cách để giải quyết vụ khủng hoảng chính trị đã kéo dài nhiều tháng.

Nhưng phe đối lập nói rằng làm như vậy là chưa đủ. Họ nói rằng cải cách phải diễn ra trước cuộc bầu cử ngày 2 tháng 2, là cuộc bầu cử mà các nhà phân tích nói là đảng đương quyền của Thủ tướng Yingluck có phần chắc sẽ thắng.

Những người biểu tình xem bà Yingluck là bù nhìn của anh bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Ông Thaksin, một nhà tỉ phú, đã bị lật đổ trong cuộc đảo chánh của quân đội năm 2006. Ông bị tuyên án tù về tội tham nhũng và hiện đang sống lưu vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG