Đường dẫn truy cập

Các tập đoàn quốc tế kêu gọi hủy bỏ lệnh cấm du hành đối với người nhiễm HIV


Các tổng giám đốc của nhiều tập đoàn quốc tế kêu gọi hãy chấm dứt những hạn chế áp đặt đối với những hành khách nhiễm virút HIV.

Hàng chục nhà lãnh đạo doanh nghiệp hôm nay nói rằng những hạn chế do 46 nước trên thế giới áp dụng đối với những người nhiễm HIV, vừa có tính cách kỳ thị, vừa không có lợi cho doanh nghiệp.

Giới lãnh đạo doanh nghiệp ra tuyên bố chung giữa lúc 25,000 nhà nghiên cứu hàng đầu, lãnh đạo chính trị, các nhà ngoại giao và nhiều bên liên quan khác tụ tập vào lúc khởi sự hội nghị chống AIDS quốc tế kéo dài 6 ngày ở Washington.

Tổng giám đốc công ty sản xuất quần jean, Công ty Levi-Strauss Strauss, ông Chip Bergh, nói rằng trong một thế giới doanh thương đầy cạnh tranh, các công ty phải có quyền gửi nhân viên đi khắp nơi nào họ cần phải có mặt.

Hội nghị tổ chức mỗi hai năm một lần được tổ chức tại Hoa Kỳ lần đầu tiên trong 22 năm, sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama hủy bỏ lệnh cấm du hành của Hoa Kỳ đối với những người mang virút HIV hồi năm 2010.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG