Đường dẫn truy cập

Các nước Hồi giáo và Tây phương đạt thỏa thuận lịch sử về nữ quyền


Các nước Hồi giáo và Tây phương đã vượt qua những khác biệt sâu sắc để tán thành một tuyên bố có tính chất lịch sử của Liên hiệp quốc về một bộ qui tắc hành xử cho việc chống lại nạn bạo hành phụ nữ và bé gái.

Một số nước Hồi giáo và Tòa thánh Vatican đã bày tỏ ý kiến bảo lưu về tuyên bố của Ủy ban Liên hiệp quốc về Địa vị Phụ nữ, nhưng không ngăn chận sự thông qua của tuyên bố này hôm thứ sáu tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York.

Tuy tuyên bố của ủy ban không có tính chất cưỡng hành, các nhà ngoại giao và các nhân vật tranh đấu nói rằng tuyên bố này có đủ sức nặng toàn cầu để gây áp lực đòi các nước cải thiện đời sống của phụ nữ và bé gái.

Tuyên bố hối thúc các nước “mạnh mẽ lên án” mọi hình thức bạo hành đối với phụ nữ và bé gái, và không viện dẫn các lý do tập quán, truyền thống và tôn giáo để né tránh nghĩa vụ của mình trong nỗ lực xóa bỏ tình trạng bạo hành đối với nữ giới.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG