Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Iraq tái chiếm Ramadi từ tay Nhà nước Hồi giáo


Các lực lượng Iraq tiến vào Ramadi ngày 23/12/2015.
Các lực lượng Iraq tiến vào Ramadi ngày 23/12/2015.

Các lực lượng Iraq hôm thứ Hai thận trọng ra quét đường phố ở Ramadi để tìm kiếm chất nổ hay bất cứ mìn bẫy nào mà các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo gài lại trước khi chúng để mất quyền kiểm soát thành phố này về tay quân đội Iraq.

Các binh sĩ Iraq làm công tác đang tiến đến khu công ốc chính phủ ở trung tâm thành phố sau khi chiếm lại được khu vực này hôm Chủ nhật. Hồi tháng 5, các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã chiếm Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar.

Các lực lượng Iraq chưa tuyên bố chiến thắng hoàn toàn trong lúc một số hang ổ của các phần tử thánh chiến vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên giới hữu trách nói rằng quân đội không còn gặp phải sự kháng cự nào kể từ khi các phiến quân Nhà nước Hồi giáo rút lui hôm Chủ nhật. Chưa có báo cáo khả tín nào về thương vong.

Hiện cũng không rõ còn bao nhiêu thường dân ở lại trung tâm thành phố. Ramadi nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 100 kilômét về hướng tây. Nhưng một người phát ngôn Iraq nói rằng đa số cư dân đã đi lánh nạn tại một bệnh viện ở gần đó.

Quân đội Mỹ cho hay họ thực hiện ít nhất 29 cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo trong tuần qua, và nhiều mục tiêu hơn bị đánh trúng trong ngày Chủ nhật.

Các giới chức nói rằng các cuộc oanh kích hôm thứ Bảy nhắm vào những chiếc xe do các phần tử Nhà nước Hồi giáo vận hành và một nhà máy chế bom để cài vào xe. Các điểm bắn tỉa cũng bị oanh kích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG