Đường dẫn truy cập

Các khôi nguyên Nobel phản đối chiến dịch chống thực phẩm biến đổi gen


Một nông dân chuẩn bị gieo mạ giống "Lúa Vàng", đã được biến đổi gen, tại Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế ở phía bắc Manila, Philippines.
Một nông dân chuẩn bị gieo mạ giống "Lúa Vàng", đã được biến đổi gen, tại Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế ở phía bắc Manila, Philippines.

Hơn 100 khôi nguyên giải Nobel kêu gọi tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace) và các nhóm hoạt động môi trường khác ngưng phản đối thực phẩm biến đổi gen, viện dẫn lý do các loại thực phẩm này không gây nguy hại sức khỏe mà thậm chí có thể có lợi.

Theo dự kiến, nhóm khôi nguyên Nobel gồm các học giả thuộc nhiều ngành khác nhau như y học, kinh tế, văn học, hóa học và vật lý sẽ gửi thư ngỏ đến Greenpeace tại Washington vào ngày 30/6. Trong đó, họ đề nghị Greenpeace ngưng phản đối việc phát triển một loại lúa biến đổi gen mà những người ủng hộ cho rằng có thể làm giảm sự thiếu hụt vitamin gây mù lòa và tử vong.

Nhóm khôi nguyên Nobel nói Greenpeace và các đồng minh của họ ‘nên xét lại kinh nghiệm của nông dân và người tiêu dùng trên toàn thế giới với các loại cây trồng được cải thiện thông qua công nghệ sinh học,’ và tôn trọng phát minh của các cơ quan khoa học có thẩm quyền cũng như các cơ quan quản lý.

Giống lúa được nói đến gọi là Golden Rice, được làm ra để chống lại sự thiếu hụt Vitamin A đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em. Trong thư ngỏ, các khôi nguyên Nobel nhấn mạnh tình trạng thiếu Vitamin A tác động nhiều nhất tới những người nghèo ở Châu Phi và Đông Nam Á.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG