Đường dẫn truy cập

Hàng không Mỹ yêu cầu đeo khẩu trang, hứa hẹn các biện pháp an toàn hơn


American Airlines và các hãng hàng không lớn khác của Mỹ sẽ yêu cầu hành khách đeo khẩu trang khi di chuyển bằng đường hàng không trong thời gian tới.
American Airlines và các hãng hàng không lớn khác của Mỹ sẽ yêu cầu hành khách đeo khẩu trang khi di chuyển bằng đường hàng không trong thời gian tới.

Với việc các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ giờ đây yêu cầu hành khách đeo khẩu trang – cũng như cung cấp nếu họ không có – trong hai tuần tới, nhiều hãng đang chuyển trọng tâm sang các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới trong quá trình di chuyển bằng đường hàng không.

Chẳng hạn, United Airlines Holdings Inc (UAL.O) hôm 1/5 cho các nhà báo biết rằng họ đã mua hàng trăm máy phun sương tĩnh điện, loại được dùng trong bệnh viện, mà họ sẽ bắt đầu sử dụng vào tháng 6 để khử trùng bề mặt cabin máy bay và các kẽ hở trước mỗi chuyến bay.

Đây là các biện pháp mà các hãng hàng không đang thực hiện để giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trong thời gian đại dịch, nguyên nhân khiến nhu cầu đi lại giảm mạnh trong thời gian qua.

Ngành công nghiệp hàng không, thông qua nhóm vận động hành lang Airlines for America, cũng đã bắt đầu thảo luận với các nhà hoạch định chính sách ở Washington về các biện pháp như xét nghiệm virus và kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, theo Giám đốc truyền thông của United, Josh Earnest, cho biết.

Hãng hàng không Southwest Airlines (LUV.N) và Alaska Airlines (ALK.N) hôm 1/5 đã cùng với các hãng hàng không lớn khác áp dụng chính sách bắt buộc đeo khẩu trang.

JetBlue Airways Corp (JBLU.O) là hãng đầu tiên thực hiện chính sách này, và vào ngày 30/4, Delta Air Lines Inc (DAL.N) American Airlines Group Inc (AAL.O) và hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines, thuộc sở hữu của công ty cổ phần tư nhân Indigo Partners LLC, đã thực hiện điều tương tự.

Các hãng hàng không lớn nhất cung cấp khẩu trang cho những hành khách không có gì che mặt. Hãng United lưu ý rằng các vấn đề về nguồn cung khẩu trang gần đây đã bớt căng thẳng.

Các yêu cầu này được các hãng hàng không đưa ra dựa trên một nền tảng mang tính cá nhân và sẽ được đưa vào trong hợp đồng vận chuyển cũng như phần giải thích trên trang web của họ. Cục Hàng không Liên bang, nơi nói rằng họ chỉ có thẩm quyền để điều chỉnh các vấn đề liên quan trực tiếp đến an toàn hàng không, không đưa ra các yêu cầu trên.

Khi được hỏi các hãng hàng không sẽ thực hiện chính sách này như thế nào, GĐ truyền thông của United, Earnest, cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu hành khách tuân thủ.”

Peter DeFazio, chủ tịch Ủy ban Giao thông và Cơ sở hạ tầng của Hạ viện Mỹ, hôm 1/5 hoan nghênh “biện pháp vì lợi ích chung” này của các hãng hàng không, và kêu gọi chính phủ Mỹ “đưa ra các chính sách rõ ràng và nhất quán phản ánh sự nghiêm trọng của đại dịch toàn cầu này.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG