Đường dẫn truy cập

Các đồng minh, đối tác của NATO nhắm đến tăng cường khả năng phòng không của Kyiv


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại Brussels, Bỉ, ngày 12/10/2022.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại Brussels, Bỉ, ngày 12/10/2022.

Hơn 50 quốc gia sẽ họp bên lề hội nghị của NATO tại Brussels hôm 12/10 để thảo luận về việc tăng cường khả năng phòng không của Ukraine, hai ngày sau khi tên lửa của Nga dội xuống các thành phố trên khắp đất nước, bao gồm cả thủ đô Kyiv, theo Reuters.

Các hệ thống phòng không tiên tiến được thiết kế để bảo vệ toàn bộ thành phố khỏi các cuộc tấn công trên không. Các cuộc không kích của Nga hôm 10/10 đã giết chết 19 người ở Ukraine, hơn 100 người bị thương và phá hủy các nguồn cung cấp điện trên khắp đất nước.

Hôm 11/10, Ukraine đã nhận được tổ hợp đầu tiên trong số 4 hệ thống phòng không IRIS-T SLM mà Đức hứa cung cấp, một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Đức cho biết.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, phát biểu trước cuộc họp hai ngày của các bộ trưởng quốc phòng của liên minh vào ngày 12-13/10 tại Brussels, kêu gọi các đồng minh cung cấp thêm các hệ thống phòng không.

Ông cho rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga là một dấu hiệu của sự yếu kém và là kết quả của việc Tổng thống Vladimir Putin đã hết các phương án thay thế.

Ông Stoltenberg nói: “Thực tế là họ không thể đạt được tiến bộ trên chiến trường. Nga thực sự đang thua trên chiến trường”.

Trước khi các bộ trưởng quốc phòng NATO bắt đầu cuộc đàm phán hôm 12/10, họ sẽ gặp các đối tác của Nhóm liên lạc Ukraine, một cơ quan được thành lập theo sáng kiến của Hoa Kỳ để cung cấp vũ khí cho Kyiv.

Đại sứ Mỹ tại NATO Julianne Smith cho biết rằng các cuộc thảo luận của hơn 50 quốc gia sẽ tập trung vào việc cung cấp các hệ thống phòng không bổ sung cho Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG